Thương hiệu DOJI

Tập đoàn DOJI là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực khai thác đá quý với quy mô lớn nhất Việt Nam.

Nữ trang DOJI là thương hiệu thuộc tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI có bề dầy trên một thập kỷ trong lĩnh vực Vàng bạc Đá quý bao trùm từ khai thác quặng tới chế tác cắt mài đá quý cũng như vàng, nữ trang. Nữ trang DOJI có một hệ thống các trung tâm phân phối tại khắp các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các đại lý tại 8 tỉnh thành trên cả nước.

Hoạt động khai thác đá quý được coi là một trong những lĩnh vực hoạt động thế mạnh và quan trọng của Tập đoàn DOJI. Hiện nay, Tập đoàn DOJI là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực khai thác đá quý với quy mô lớn nhất Việt Nam.

Công ty Cổ phần Đá quý và Vàng Yên Bái là một trong những Công ty thành viên của Tập đoàn DOJI, được thành lập từ năm 2006 và chuyên trách thực hiện các hoạt động khai thác tại mỏ đá quý Yên Bái đầy tiềm năng. Tại đây, các hoạt động khảo sát, thăm dò, khai thác được thực hiện bởi các chuyên gia đầu ngành. Hoạt động khai thác được thực hiện theo quy trình khép kín đảm bảo tốt việc thu hồi đá quý và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

Xí nghiệp chế tác đá quý, vàng và trang sức được đầu tư đồng bộ với tổng diện tích gần 800m2. Tập đoàn DOJI có sự hợp tác chặt chẽ về trang thiết bị, máy móc với các Công ty lớn trong và ngoài nước như: Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam, Công ty Inmacbc của Nhật Bản, Công ty Beauty Gems của Thái Lan, Hatta Gems của Đài Loan… Một số thiết bị máy móc như Máy mài phá, đánh bóng, cắt mài, máy cắt ngầm…được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc…là những đất nước có nền công nghệ chế tác đá quý nổi tiếng thế giới hiện nay.

Công nghệ gắn đá không chấu, công nghệ chế tác ruby sao được Tập đoàn đưa vào sử dụng để tạo ra sản phầm có chất lượng cao nhất. Các loại đá quý chính được chế tác của DOJI bao gồm: đá Ruby, Ruby Sao, Saphia hồng, Sahia xanh và đá bán quý các loại. Với sự khéo léo của bàn tay người thợ, óc sáng tạo của các chuyên gia, mỗi năm, Tập đòan DOJI cho ra đời hàng ngàn mẫu sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Kinh doanh nữ trang DOJI

Hoạt động kinh doanh Đá quý là hoạt động thủy nguyên của Tập đoàn và đang ngày càng phát triển để vươn mình ra khu vực và quốc tế.
Tập đoàn DOJI thường xuyên tham gia các hội chợ lớn trong và ngoài nước nhằm quảng bá và giới thiệu sản phẩm như: Hội chợ Trang sức và Đá quý lớn nhất cả nước hàng năm tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Đá quý Quốc tế IJT tại Tokyo vào tháng Giêng hàng năm, Hội chợ Đá quý và trang sức tại Bangkok vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm, Hội chợ Đá quý Tucson tại Mĩ…

Hệ thống Trung tâm trang sức cao cấp của DOJI trải dài từ Bắc vào Nam tại khắp các tỉnh thành. Hiện tại, Tập đòan DOJI có 05 Trung tâm và 7 Shop tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng và Yên Bái. Hệ thống các Trung tâm và Shop Trang sức cao cấp DOJI vẫn không ngừng vươn xa và mở rộng tại các Trung tâm thương mại, Siêu thị lớn trên tòan quốc. Các đại lý phân phối: Hải Phòng, Thanh Hóa, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình…

Với chất lượng và dịch vụ đẳng cấp, Trang sức cao cấp DOJI cùng các thương hiệu Diamond House, Dojiwell, Wedding Land, Silver d’amour và một số thương hiệu nhập khẩu: Kim cương Elite, Lulu, ngọc trai Kobayashi đã và đang chiếm được sự yêu mến, tin tưởng của khách hàng.

Về hoạt động Kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng, mặc dù Tập đoàn mới bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh này năm 2008 nhưng đã chứng tỏ được thế mạnh và tiềm năng của mình. Vàng miếng SJC là một trong những sản phẩm kinh doanh chủ lực đem lại doanh thu và lợi nhuận lớn cho Tập đoàn.

Công ty CP VBĐQ SJC Hà Nội là đơn vị thành viên của Tập đoàn DOJI hiện nay đang giữ vị trí nhà cung cấp số 1 vàng miếng tại thị trường phía Bắc. Kim ngạch xuất khẩu tăng với tốc độ đáng kinh ngạc. Cụ thể, năm 2007, kim ngạch xuất khẩu là 2 triệu đô la Mỹ; năm 2008 kim ngạch xuất khẩu là 46 triệu đô la Mỹ, kim ngạch xuất khẩu năm 2009 là 207 triệu đô la Mỹ, xấp xỉ gấp 5 lần so với năm 2008. Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Tập đoàn là Thụy Sĩ, các nước Châu Âu…
Kim ngạch nhập khẩu năm 2008 và 2009 gần 40 triệu đô la Mỹ với thị trường chính là Thụy Sĩ.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh kể trên, kinh doanh thương mại điện tử là hình thức kinh doanh khá mới mẻ không chỉ với Tập đoàn DOJI mà còn với hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là hình thức kinh doanh trực tuyến, bán hàng qua mạng tạo sự thuận tiện cho quý khách hàng và tiết kiệm được chi phí cho Tập đoàn.